พุยพุย

วันพุธที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่14


บันทึกการเรียนรู้
ครั้งที่14
การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
วันพุธที่ 19 เมษายน 2560 



เนื้อหาที่เรียน/กิจกรรม
             อาจารย์และนักศึกษาได้ร่วมกันวิเคราะห์สื่อว่าแต่ละชิ้น แต่ละชนิดเป็นอย่างไร และมีข้อดีข้อเสียยังไงบ้าง และสามารถนำไปต่อยอดอย่่างไรได้บ้าง และมีการนำเสนอบทความ ตัวอย่างการสอน และวิจัยที่เกี่ยวกับคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ให้ตอบคำถามเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์ให้กับเด็กปฐมวัย โดยมีคำถามดังนี้
1.การนับ
2.การแยกจำนวนออกจากกลุ่มใหญ่เป็นกลุ่มย่อย
3.การแยกจำนวนออกจากกลุ่มย่อยเป็นกลุ่มใหญ่
4.การเปรียบเทียบมากกว่าน้อยกว่า
              จากนั้นอาจารย์ได้มีการพิจารณาจากคำตอบที่เพื่อนๆได้ตอบกันมา   อาจารย์ได้แนะแนวทางสำหรับการจัดดประสบการณ์คณิตศาสตร์ให้กับเด็กปฐมวัย ซึ่งบางกิจกรรมอาจาต้องปรับปรุง บางกิจกรรมอาจส่งเสริมต่อยอดมากยิ่งขึ้น





การประยุกต์ใช้
               เราสามารถนำเอาคำถามเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยไปใช้ในการจัดกิจกรรมต่างๆได้
1.การนับ
2.การแยกจำนวนออกจากกลุ่มใหญ่เป็นกลุ่มย่อย
3.การแยกจำนวนออกจากกลุ่มย่อยเป็นกลุ่มใหญ่
4.การเปรียบเทียบมากกว่าน้อยกว่า

ประเมิน
     อาจารย์: อาจารย์ได้แนะนำแนวการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยว่าแต่ละกิจกรรมปรับตรงไหนบ้าง
    ตนเอง:  ตั้งใจฟังที่อาจารย์แนะนำแนวการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
    สิ่งแวดล้อม:เพื่อนทุกคนตั้งใจฟังแนวทางที่อาจารย์แนะนำแนวการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยเป็นอย่างดี






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น